Thịt ngỗng nấu giả cầy

Sách và Cuộc Sống
0

 Nguyên liệu:

Thịt ngỗng : 1kg, Riềng mẻ đã giã nát, mắm tôm ngon, Gia vị: Nước mắm, bột canh, hạt tiêu.

Cách làm :

Thịt ngỗng rửa qua với nước lạnh, sau đó lấy muối hột sát quanh để giảm bớt mùi hôi tanh rồi rửa lại 1 lượt nữa với nước lã cho thật sạch. Tiếp theo bạn bọc giấy bạc thịt ngỗng lên bếp than, bếp lửa nướng sơ qua. Mục đích là để giúp thịt ngỗng khi ăn được thơm và chắc thịt hơn.

Tiếp đó bạn chặt ngỗng ra thành từng miếng nhỏ vừa ăn, rồi cho thịt ngỗng vào 1 tô lớn, ướp với các gia vị theo tỉ lệ sau: 2 thìa riềng, 2 thìa mắm tôm, 1 thìa mắm, 1 thìa bột canh, ít tiêu rồi dùng đũa đảo đều lên ướp thịt ngỗng trong khoảng 20 phút cho thịt ngỗng ngấm gia vị.  

Bước tiếp theo, là cho mẻ vào thịt ngỗng đảo đều lên rồi tiếp tục đun. Đun với lửa vừa cho thịt ngỗng chảy hết nước, đậy vung lại đun đến khi nước cạn, sau đó bạn xào qua thịt trong nồi cho thịt ngỗng được săn lại và ngấm gia vị hơn.

Tiếp đó, bạn đổ thêm nước  vừa ngập mặt thịt, văn nhỏ lửa đun riu riu đến khi nước cạn đi 1 nửa, lúc này bạn sẽ thấy nước trông đặc, sệt hơn, trên bề mặt có nổi váng mỡ rất kích thích, chọc vào thịt mềm là bạn có thể tắt bếp được rồi.



Bày thịt ra đĩa, món này ăn kèm với cơm trắng, bún đều rất ngon. Chúc các bạn ngon miệng.

Đăng nhận xét

0Nhận xét

Đăng nhận xét (0)
Chat hỗ trợ
Chat ngay