Món ngỗng om măng thơm ngon

Sách và Cuộc Sống
0

 - Nguyên liệu và sơ chế

+ Thịt ngỗng làm sạch và xát lên một chén rượu trắng và gừng băm nhỏ cho hết mùi hôi đặc trưng của ngỗng rồi rửa sạch, để ráo, cắt thành từng miếng vừa ăn.

+ Măng tre chua luộc lên cho hết hăng rồi rửa sạch, để ráo, cắt thành những khúc nhỏ vừa ăn.

- Cách thực hiện

+ Bước 1: Bắc chảo lên bếp, cho 2 thìa dầu ăn, một chút hành khô băm nhỏ vào phi thơm. Cho phần măng chua vào xào nêm thêm một ít nước mắm cho măng mềm và thấm gia vị. Thịt ngỗng ướp cùng 1 thìa cà phê mắm, 1 thìa ca phê hạt tiêu, 1 thìa gừng băm nhỏ, mỳ chính, hạt nêm trong khoảng 15 phút.

+ Bước 2: Bắc nồi khác lên bếp, cho 3 thìa dầu ăn và hành khô phi thơm, cho phần thịt ngỗng vào đảo nhanh tay rồi cho tiếp 2 thìa sa tế vào đảo đều, khi thấy vị đã săn lại thì đổ nước vào ninh nhỏ lửa khoảng 30 phút.

+ Bước 3: Sau khi thịt đã thấm đều ta cho phần măng đã xào sơ vào, đun sôi lại thêm chừng 10 phút. Cuối cùng là cho mùi tàu, hành lá cắt khúc, ớt thái lát vào, nêm nếm gia vị cho vừa miệng là đã hoàn thành món ăn.



Thịt ngỗng có vị ngọt, tính bình, có tác dụng bổ ngũ tạng, dưỡng âm ích khí nên thường đường dùng chế biến những món ăn có thể chữa được một số bệnh. Ngoài ra giá trị dinh dưỡng của thịt ngỗng rất cao bao gồm vitamin, canxi, photpho, sắt, chất béo…


Bên cạnh đó măng tre có tác dụng kiểm soát cholesterol, tốt cho tim, chống viêm, tăng cường miễn dịch và có thể chữa được một số bệnh do đó khi kết hợp với thịt ngỗng trong món ngỗng om măng đem đến món ăn ngon và bổ dưỡng cho mọi người.

Đăng nhận xét

0Nhận xét

Đăng nhận xét (0)
Chat hỗ trợ
Chat ngay