Cách chế biến món miến măng ngan

Sách và Cuộc Sống
0

 Không chỉ rang sả, ngan khi đem nấu miến măng cũng hấp dẫn vô cùng. Đặc biệt, với nước dùng béo béo, thịt ngan thơm mềm lẫn chút vị chua chua cay cay từ các loại gia vị, ăn kèm với rau thơm và miến thì tuyệt vời vô cùng. Trời ngày mưa lạnh lạnh, nấu nồi miến măng ngan này cho gia đình thì ngon quá phải không nào.



1. Nguyên liệu

1 kg thịt ngan (hoặc thịt vịt)

200 gram miến

2 trái cà chua

200 gram măng chua (Tham khảo cách làm măng chua để được lâu ở nhà)

1 cây hành lá

1 muỗng canh hạt nêm

1/2 muỗng cà phê tiêu

1/2 muỗng cà phê muối

2 cây sả

2. Hướng dẫn cách làm món miến măng, thịt ngan

Miến rửa sơ với nước, sau đó đem ngâm cho mềm rồi vớt ra để ráo. Thịt ngan mua về dùng muối chà xát cho hết mùi hôi rồi xả lại bằng nước lạnh cho sạch. Sau đó cho vào nồi luộc chín cùng vài nhánh sả đập dập. Cách này giúp thịt ngan được thơm và ngon hơn.



Khi thịt mềm, vớt ra ngoài cho bớt nóng rồi lọc lấy phần thịt thái lát mỏng. Phần xương cho lại vào nồi nước luộc và vặn lửa nhỏ để ninh lấy nước dùng.

Trong thời gian đó, đem cà chua rửa sạch, bổ múi cau. Hành bỏ gốc, cắt khúc. Măng chua cho vào nồi luộc sơ rồi vớt ra xả lại bằng nước lạnh, để ráo. Sau đó cho măng cùng với cà chua vào nồi nước dùng, nêm nếm gia vị vừa ăn.



Tiếp tục đun lửa đến khi hỗn hợp trong nồi sôi lại thì cho hành cắt khúc và miến vào, tắt bếp và để khoảng 2 phút cho miến nở thì múc ra bát, xếp thịt ngan đã luộc vào. Nếu thích bạn có thể cắt thêm vài lát ớt và ăn kèm với rau thơm để tăng hương vị món ăn. Ngoài ra, bạn cũng có thể làm bún măng vịt với các bước chế biến tương tự nhé.

Đăng nhận xét

0Nhận xét

Đăng nhận xét (0)
Chat hỗ trợ
Chat ngay