Cách làm món thịt ngan rang sả

Sách và Cuộc Sống
0

 Có thể nói một trong những món ăn ngon chế biến từ ngan phổ biến nhất và được đông đảo mọi người yêu thích là ngan rang sả. Thịt ngan rang với sả có mùi vị vô cùng đặc trưng. Từng miếng thịt dai ngọt hòa quyện với vị sả thơm lừng cùng các loại gia vị đậm đà khiến vị giá như được kích thích đến mức tối đa.



1.1. Nguyên liệu

500 gram thịt ngan (thịt vịt)

5 cây sả

1 củ gừng

3 muỗng canh nước tương

1 muỗng cà phê tiêu xay

1 muỗng cà phê hạt nêm

1 muỗng cà phê đường trắng

50 gram muối

100 ml rượu trắng

Vài tép tỏi cùng 3 quả ớt

1.2. Hướng dẫn cách làm

Thịt ngan mua về dùng rượu trắng và muối ăn chà xát bên ngoài để khử bớt mùi hôi, sau đó xả lại bằng nước lạnh cho sạch và chặt thành miếng vừa ăn.

Cho thịt vào tô, ướp với 3 muỗng canh nước tương, 1 muỗng cà phê hạt nêm, 1 muỗng cà phê đường, 1 muỗng cà phê tiêu. Trộn đều và để khoảng 30 phút cho thịt ngấm gia vị. Trong thời gian đó, đem gừng cạo vỏ, rửa sạch và thái sợi. Sả cũng rửa sạch và cắt chéo.

Bắc chảo lên bếp, cho thịt ngan đã ướp vào và vặn lửa nhỏ để thịt ngan chín kỹ và mềm. Đảo đều tay đến khi thấy nước bắt đầu hơi cạn thì thêm sả vào. Tiếp tục đun từ 5 đến 7 phút nữa thì rắc gừng thái sợi, đảo đều.

Thịt chín, bạn nếm thử xem đã vừa miệng chưa, gia vị có thể thêm bớt tùy vào khẩu vị của gia đình. Sau đó đun thêm 3 phút nữa cho nước gần cạn và đặc sánh lại thì tắt bếp. Món ngan rang sả này ăn với cơm trắng.



Đăng nhận xét

0Nhận xét

Đăng nhận xét (0)
Chat hỗ trợ
Chat ngay