Ngan om chao khoai sọ

Sách và Cuộc Sống
0

 Ngan om chao khoai sọ không phải là món ăn xa lạ với nhiều người nhưng cách nấu bằng nồi cơm điện lại là mẹo hay mà không phải ai cũng biết. Cách này không chỉ vẫn giữ được hương vị thơm ngon của món ăn mà còn tiết kiệm được nhiều thời gian. Thịt ngan hầm mềm ngọt hòa quyện với nước om chao đậm đà cùng với vị bùi bùi của khoai sọ khiến ai đã nếm thử thì không thể quên.



1. Nguyên liệu

500 gram thịt ngan

200 gram khoai sọ

30 gram chao trắng

20 gram gừng

30 gram chao đỏ

15 gram ớt sa tế

10 gram hành tím

10 gram tỏi

30 ml rượu trắng

10 gram hành lá

200 ml nước dừa

2 muỗng canh đường trắng

Một ít ngò gai và ngò om

2. Hướng dẫn cách làm ngan om chao khoai sọ

Thịt ngan chọn mua phần đùi, sau đó đem rửa với 30 ml rượu trắng và 10 gram gừng. Lưa ý, xoa đều rượu gừng lên khắp đùi ngan và để khoảng 10 phút cho khử bớt mùi tanh rồi mới xả lại bằng nước lạnh. Để thịt ráo rồi đem chặt thành từng khúc vừa ăn.


Chuẩn bị một tô sạch, cho 30 gram chao đỏ, 30 gram chao trắng, 15 gram ớt sa tế, 10 gram tỏi băm, 10 gram hành tím băm, 10 gram gừng băm và 2 muỗng canh đường vào trộn đều. Sau đó đem hỗn hợp này ướp vào thịt ngan, trộn đều và để khoảng 30 phút cho món thịt được đậm đà.


Trong thời gian ướp thịt, đem khoai sọ gọt vỏ, ngâm trong nước muối pha loãng rồi cắt thành từng miếng vừa ăn. Vì nhựa của khoai sọ có thể gây ngứa nên bạn nhớ dùng bao tay để không gây khó chịu.


Tiếp đến, cho thịt ngan đã ướp vào nồi cùng khoai sọ, châm thêm 200 ml nước dừa và rắc thêm 10 gram hành lá cắt khúc. Đặt hỗn hợp vào nồi cơm điện và bật chức năng nấu. Khoảng 45 phút, bạn đã có được món thịt ngan om chao khoai sọ vô cùng hấp dẫn.

Đăng nhận xét

0Nhận xét

Đăng nhận xét (0)
Chat hỗ trợ
Chat ngay